Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh Tấn Phát

Hotline: 0917.543.555
My image My image My image

Liên Hệ

Loại Dịch Vụ
Bạn là khách hàng mới?
Địa chỉ email của bạn:
- Dưa hấu Nhật Bản giờ đây không còn đơn điệu với hình tròn hay bầu dục, mà luôn gây bất ngờ với những dáng hình sáng tạo mới qua tài nghệ trồng và đổ khuôn cho dưa của những nhà nông Nhật Bản.

         Nguồn gốc

         
         Dưa hấu vuông
         Những quả dưa hấu hình dáng mới lạ hiện nay khởi đầu từ việc một nông dân ở Kagawa trồng thành công quả dưa hấu vuông cách đây 20 năm, xuất phát từ ý tưởng: nếu quả dưa hấu hình vuông, nó sẽ vừa vặn hơn trong các ngăn tủ lạnh (người Nhật quả là bậc thầy của tư duy hiệu quả). Nhưng không may, hình dáng kì lạ của trái dưa lại không đi kèm vị ngọt cần thiết, những quả dưa hấu này chủ yếu được bán với mục đính trang trí.

         
         Dưa hấu vuông
         Dưa hấu vuông trên thực tế vẫn rất hiếm. Mỗi nhà vườn chỉ thu hoạch chừng 800 đến 1.000 quả mỗi vụ, giá của chúng lên đến khoảng 12.000 yen (2.200.000 VNĐ). Hình dáng kì lạ của chúng đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Truyền thông các nước châu Âu, châu Á đều đưa tin về những trái dưa có thể làm ngạc nhiên mọi người này. Chúng nổi tiếng đến mức nhiều nguyên thủ quốc gia cũng đã phải tìm mua. Ngày nay những quả dưa hấu với nhiều hình thù lạ mắt của Nhật Bản đã được biết đến trên toàn thế giới.

         Đủ dáng hình

         Tròn, vuông và sẽ là gì nữa? Hình kim tự tháp. Những quả dưa hấu hình tháp này đến từ Hokkaido. Vì kỹ thuật trồng và tạo dáng cho những trái dưa hấu hình tháp khó hơn nhiều so với trái hình vuông, người ta chỉ có thể thu hoạch được 5 -10 trái dưa hình kim tự tháp mỗi năm. Dĩ nhiên, giá của chúng cũng chót vót: 80.000 yen (tương đương 14.800.000 VNĐ)
         
         

         Dưa hấu hình tháp  

         
         Dưa lưới

         Sáng tạo ra những trái dưa hấu với hình thù kì lạ chưa dừng lại ở những hình hình học. Nông dân ở Fukuoka thậm chí đã trồng được trái dưa hình khuôn mặt người. Trái dưa với khuôn mặt ngộ nghĩnh này dường như không nằm ngoài mục đích làm bạn cũng phải cười với chúng. Vì được trồng với mục đích trưng bày, bạn sẽ không đòi hỏi trái dưa này cũng phải ngon tuyệt khi thưởng thức. Quả dưa hình khuôn mặt này đã được một nhà hàng đặt mua ngay khi nó vừa được đưa ra.

    
         
         Dưa hấu hình mặt người     
         
         Món ăn với dưa leo nhiều hình dáng

         Bí quyết... bí mật (!)

         Bạn chắc chắn sẽ đặt câu hỏi người ta trồng chúng như thế nào? Tất nhiên đừng mong được chia sẻ toàn bộ bí quyết. Ông Okumura, chủ trang trại trái cây Okumura, người trồng được những trái dưa hình vuông và hình tháp chia sẻ:

         Tôi không thể nói quá chi tiết chúng đã được trồng như thế nào, vì đây thuộc về vấn đề bản quyền sáng chế. Nhưng cơ bản là muốn có trái dưa hình gì, người nông dân sẽ tạo ra những cái khuôn có hình dáng đó, đặt những trái dưa non vào trong, tương tự như việc đúc kim loại hay thạch cao. Trái dưa sẽ lớn lên phủ kín cái khuôn mà chúng ta đeo cho nó và sẽ giống y khuôn đúc khi thu hoạch. Đối với trái dưa hình khuôn mặt người, các công đoạn sẽ còn phức tạp hơn và phương pháp trồng nó là… bí mật.

         
         
         
         Đặt dưa leo vào khuôn

         Nhưng dưa hấu không phải là thứ duy nhất người ta có thể trồng và làm cho chúng có những hình dáng lạ. Các sinh viên của Trường trung học Nông nghiệp Atsumi đã sáng tạo và thu hoạch thành công dưa lưới, đặt tên là Kakumelo, trong tiếng Nhật Kaku có nghĩa là góc. Không giống như dưa hấu, chỉ được dùng để trưng bày, loại dưa lưới hình vuông này vẫn đảm bảo vị ngon ngọt. Và mua trái dưa này bạn chỉ trả có 15.000 yen (tương đương 2.775.000 VNĐ), đây là giá rất hấp dẫn so sánh với giá cả của những trái dưa hấu kể trên. 

         Ông Okumura tiếp tục:

         Thử nghiệm với dưa lưới bắt đầu từ ý tưởng của một số học sinh trung học. Ý tưởng đó lớn dần và cuối cùng trở thành hiện thực. Nhóm học sinh này đã được trao bằng sáng chế cho sáng tạo của mình và cái tên Kakamelon đã được đăng kí nhãn hiệu thương mại. Quá trình này có sự phối hợp thực hiện của ngành nông nghiệp địa phương, một trường cao đẳng kỹ thuật và một trường cao đẳng công nghiệp. Bạn có thể mua dưa Kakumelon ở các cửa hàng..

    
         
         Dưa hình chuột Mickey

         Đối với dưa leo, cái giá 258 yen (48.000 VNĐ) là cao hơn chút đỉnh so với những trái dưa leo thông thường, nó vẫn tươi rói, giòn rụm, và quan trọng là hình dáng của nó thật đáng yêu.

         Nông dân Trung Quốc cũng đã trồng được những quả dưa hấu hình vuông và tương tự như ở Nhật Bản, người dân nô nức đi xem chúng.

         Công ty Walt Disney, tại khu nghỉ mát thế giới Walt Disney cũng dành riêng một khu vườn trồng dưa hấu mang khuôn mặt chú chuột Mickey. Một hành trình tham quan bằng thuyền sẽ đưa các du khách ngang qua vườn dưa. Đến mùa thu hoạch, những trái dưa Mickey sẽ được mang ra đãi du khách. 

         

Theo Tuổi Trẻ Online 
 
 
Tags: 
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.